Có được gia hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/01/2019

Xin chào, tôi có chút vấn đề mong Ban biên tập giải đáp: Do có việc vận phải ra nước ngoài nên tôi không nộp hồ sơ khia quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn được. Vậy xin hỏi tôi có thể xin gia hạn thời gian nộp hồ sơ khai quyết toán TNCN được không?

    • Tại Khoản 1 và Khoản 3 Điều 21 Thông tư 92/2015/TT-BTC quy định:

      a.3) Tổ chức, cá nhân trả thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền lương, tiền công có trách nhiệm khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân và quyết toán thuế thu nhập cá nhân thay cho các cá nhân có ủy quyền không phân biệt có phát sinh khấu trừ thuế hay không phát sinh khấu trừ thuế. Trường hợp tổ chức, cá nhân không phát sinh trả thu nhập thì không phải khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân."

      d) Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế

      - Thời hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quý chậm nhất là ngày thứ 30 (ba mươi) của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế.

      - Thời hạn nộp hồ sơ khai quyết toán thuế chậm nhất là ngày thứ 90 (chín mươi) kể từ ngày kết thúc năm dương lịch.

      Hiện nay không có quy định về việc gia hạn thời gian nộp hồ sơ khai quyết toán thuế TNCN. Tổ chức, cá nhân trả thu nhập phải có trách nhiệm khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

      Căn cứ theo quy định trên, trường hợp cá nhân phải thực hiện trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan thuế có số thuế phải nộp hoặc nộp thêm nhưng quá thời hạn 90 ngày không thực hiện quyết toán thuế thì cơ quan thuế căn cứ vào hành vi vi phạm của cá nhân để xử lý vi phạm pháp luật về thuế theo quy định.

      Trên đây là nội dung tư vấn thời gian nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn