Có được miễn đóng đảng phí vì ảnh hưởng Covid-19 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/11/2021

Cho tôi hỏi, tôi là đảng viên đang gặp hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19. Vậy tôi có được miễn đóng đảng phí cho mấy tháng giãn cách xã hội không ạ?

    • Có được miễn đóng đảng phí vì ảnh hưởng Covid-19 không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Quyết định 342-QĐ/TW năm 2010 thì đóng đảng phí là nhiệm vụ của đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng, là vấn đề có tính nguyên tắc và có ý nghĩa chính trị quan trọng. Căn cứ để tính đóng đảng phí của đảng viên là thu nhập hằng tháng của đảng viên.

      Và tại Công văn 141-CV/VPTW/nb năm 2011 có hướng dẫn như sau: Thu nhập hằng tháng của đảng viên để tính đóng đảng phí bao gồm: tiền lương, một số khoản phụ cấp; tiền công; sinh hoạt phí; thu nhập khác. Đảng viên xác định được thu nhập thường xuyên, đóng đảng phí theo tỉ lệ (%) của thu nhập hằng tháng (chưa tính trừ thuế thu nhập cá nhân); đảng viên khó xác định được thu nhập thì quy định mức đóng cụ thể hằng tháng cho từng loại đối tượng.

      Hơn nữa, tại Công văn này cũng có hướng dẫn:

      8- Khuyến khích đảng viên thuộc mọi đối tượng trên đây tự nguyện đóng đảng phí cao hơn mức quy định nhưng phải được chi uỷ đồng ý.

      9- Đảng viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nếu có đơn đề nghị miễn hoặc giảm mức đóng đảng phí, chi bộ xem xét, báo cáo lên cấp uỷ cơ sở quyết định.

      Như vậy, hiện quà rà soát chúng tôi, chưa tìm thấy có văn bản nào hướng dẫn được miễn, giảm đảng phí do ảnh hưởng của Covid-19.

      Tuy nhiên, đảng viên nếu đang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì anh có thể gửi đơn đề nghị miễn, giảm đóng đảng phí để chi bộ xem xét, báo cáo lên cấp ủy cơ sở quyết định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn