Có được quyết toán thuế TNCN thay người lao động đã nghỉ hưu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, với trường hợp người lao động đã nghỉ hưu doanh nghiệp có được quyết toán thuế tncn cho những người lao động đó không? 

    • Có được quyết toán thuế TNCN thay người lao động đã nghỉ hưu?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 21 Thông tư 92/2015/TT-BTC, có quy định cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ủy quyền cho tổ chức, cá nhân trả thu nhập quyết toán thuế thay trong các trường hợp:

      - Cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công ký hợp đồng lao động từ 03 (ba) tháng trở lên tại một tổ chức, cá nhân trả thu nhập và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm ủy quyền quyết toán thuế, kể cả trường hợp không làm việc đủ 12 (mười hai) tháng trong năm.

      => Như vậy, theo quy định trên thì dù người lao động trước đây đã làm việc dài lâu tại công ty, nhưng hiện nay không còn làm việc tại công ty tại thời điểm ủy quyền quyết toán thuế sẽ không được ủy quyền cho công ty quyết toán hộ, đối với những người đó, họ phải tự quyết toán thuế thu nhập cá nhân bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn