Có khai thuế đối với người lao động có thu nhập 5 triệu đồng/tháng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2019

Công ty tôi có người lao động 5 triệu đồng, vậy cho hỏi công ty em có phải khai thuế cho người này không? Mong nhận được giải đáp.

    • Có khai thuế đối với người lao động có thu nhập 5 triệu đồng/tháng không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 26 Thông tư 111/2013/TT-BTC quy định: Tổ chức, cá nhân trả thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân và cá nhân có thu nhập thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân thực hiện khai thuế và quyết toán thuế theo hướng dẫn về thủ tục, hồ sơ tại văn bản hướng dẫn về quản lý thuế.

      Mặt khác, theo Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 quy định cá nhân có thu nhập từ tiền lương là đối tượng thuộc diện chịu thuế thu nhập cá nhân.

      Vậy nên, công ty bạn phải thực hiện khai thuế thu nhập cá nhân cho lao động có thu nhập từ 5 triệu/ tháng theo quy định của pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn