Có phải đóng thuế thu nhập cá nhân cho việc nhận tiền, hàng từ người khác để làm từ thiện không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/11/2016

Một số người cho rằng cũng phải đóng thuế thu nhập cá nhân cho việc nhận tiền, hàng từ người khác dù đó là làm từ thiện. Theo luật sư thì điều này có đúng không? Tôi xin cảm ơn và mong sớm nhận được câu trả lời!

    • Theo quy định tại Điều 3 Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 thì các thu nhập chịu thuế gồm: “Thu nhập từ kinh doanh; Thu nhập từ tiền lương, tiền công; Thu nhập từ đầu tư vốn; Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản; Thu nhập từ trúng thưởng;...”

      Còn trường hợp cá nhân nhận tiền, hàng để làm từ thiện thì đây không phải là thu nhập. Vì ở đây cá nhân này nhận tiền, hàng hóa ủng hộ từ mạnh thường quân và sau đó chuyển tiền, hàng hóa này cho người dân vùng lũ… Như vậy, chỉ cần chứng minh số tiền mà mình nhận được đã dùng vào việc làm từ thiện, cứu trợ đồng bào thông qua hóa đơn, chứng từ của việc nhận tiền, nhận hàng của người được làm từ thiện là đủ căn cứ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn