Có thể nộp thuế thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho cả thời hạn thuê được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/10/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì người sử dụng đất phi nông nghiệp có thể sử dụng đất phi nông nghiệp cho cả thời hạn cho thuê được không? 

    • Có thể nộp thuế thuế sử dụng đất phi nông nghiệp cho cả thời hạn thuê được không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điểm đ khoản 1 Điều 18 Thông tư 156/2013/TT-BTC, có quy định:

      - Người nộp thuế nộp tiền thuế sử dụng đất phi nông nghiệp của năm làm 2 kỳ. Kỳ thứ nhất, thời hạn nộp tiền chậm nhất là ngày 31 tháng 5. Kỳ thứ hai, thời hạn nộp tiền chậm nhất là ngày 31 tháng 10.

      Người nộp thuế được quyền lựa chọn nộp thuế một lần hoặc hai lần trong năm. Trường hợp người nộp thuế muốn nộp một lần cho cả năm thì phải nộp vào kỳ nộp thứ nhất của năm.

      - Thời hạn nộp tiền chênh lệch theo xác định của người nộp thuế tại Tờ khai tổng hợp chậm nhất là ngày 31 tháng 3 năm sau.

      - Trường hợp trong chu kỳ ổn định 05 (năm) năm mà người nộp thuế đề nghị được nộp thuế một lần cho nhiều năm thì hạn nộp thuế chậm nhất là ngày 31 tháng 12 của năm đề nghị.

      => Như vậy, theo quy định trên thì người sủ dụng đất có thể lựa chọn nộp thuế cho 6 tháng một lần hoặc một năm một lần. Trường hợp được sử đụng ổn định lâu dài thì có thể nộp một lần cho cả nhiều năm. Vậy nên, người sử dụng đất phi nông nghiệp ốn định lâu đài thì có thể lựa chọ hình thức nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp cho cả thời hạn (áp dụng đối với chu kỳ 05 năm).

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn