Con rể bán đất cho bố mẹ vợ có phải nộp thuế thu nhập cá nhân không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/10/2018

Tôi lập gia đình được hơn 10 năm và hiện tại đang sống tại căn nhà của bố mẹ để lại. Khi còn là thanh niên tôi có dành dụm tiền nên mua được một mảnh đất. Đến nay, bố mẹ vợ của tôi có ý muốn mua mảnh đất đó để làm ăn. Cho tôi hỏi, khi tôi bán mảnh đất cho bố mẹ vợ thì có cần phải nộp thuế thu nhập cá nhân không?

    • Tại Khoản 1 Điều 4 Luật thuế thu nhập cá nhân 2007' onclick="vbclick('E904', '263499');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 4 Luật thuế thu nhập cá nhân 2007 quy định:

      Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; cha chồng, mẹ chồng với con dâu; cha vợ, mẹ vợ với con rể; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau."

      Như vậy, theo quy định trên anh thuộc trường hợp thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản giữa cha vợ, mẹ vợ với con rể, vì thế anh sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân khi anh chuyển nhượng mảnh đất đó cho bố mẹ vợ của anh.

      Trên đây là nội dung tư vấn về trường hợp miễn thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng bất động sản giữa cha mẹ vợ với con rể.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn