Công ty xuất khẩu hàng hóa tại chỗ có được hoàn thuế GTGT?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/05/2020

Công ty tôi là doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, công ty mẹ ở Đài Loan, công ty mẹ chỉ định cho công ty tôi giao hàng sản xuất của công ty cho các công ty con khác ở Việt Nam bằng hình thức xuất khẩu tại chỗ. Hàng hoá đầy đủ tờ khai hải quan. Xin cho hỏi công ty tôi có thuộc đối tượng được hoàn thuế GTGT hay không?

    • Căn cứ Điều 2 Thông tư 25/2018/TT-BTC quy định về hoàn thuế đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu như sau:

      Đối tượng được hoàn thuế trong một số trường hợp xuất khẩu như sau: Đối với trường hợp ủy thác xuất khẩu, là cơ sở có hàng hóa ủy thác xuất khẩu; đối với gia công chuyển tiếp, là cơ sở ký hợp đồng gia công xuất khẩu với phía nước ngoài; đối với hàng hóa xuất khẩu để thực hiện công trình xây dựng ở nước ngoài, là doanh nghiệp có hàng hóa, vật tư xuất khẩu thực hiện công trình xây dựng ở nước ngoài; đối với hàng hóa xuất khẩu tại chỗ là cơ sở kinh doanh có hàng hóa xuất khẩu tại chỗ.

      => Như vậy, trường hợp bên bạn là công ty xuất khẩu tại chỗ nên thuộc đối tượng được hoàn thuế GTGT, cách tính chi tiết về hoàn thuế bạn xem thêm tại văn bản này.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn