Đặt in hóa đơn cho đơn vị trực thuộc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Chào luật sư, Công chúng tôi năm 2011 đã đặt in hóa đơn 1000 số và chia ra sử dụng cho 2 chi nhánh . Nay công ty chúng tôi có mở thêm 3 chi nhánh mới, tôi muốn hỏi luật sư như sau:     + Đặt in hóa đơn cho 3 chi nhánh mới bắt đầu từ số 1001 có được không?     + Giả sử nếu đặt in hóa đơn cho 3 chi nhánh mới từ số 1001-1500 và 1 trong 2 chi nhánh cũ đã sử dụng hết hóa đơn thì hóa đơn đặt in tiếp tục có được sử dụng từ số 1501 hay không? Mong nhận được câu trả lời từ luật sư.

    • Theo hướng dẩn của thông tư 153/2010/TT-BTC về số thứ tự ghi trên hóa đơn như sau :

      " Hoá đơn được lập theo thứ tự liên tục từ số nhỏ đến số lớn.

      Trường hợp tổ chức kinh doanh có nhiều đơn vị trực thuộc trực tiếp bán hàng hoặc nhiều cơ sở nhận ủy nhiệm cùng sử dụng hình thức hoá đơn đặt in có cùng ký hiệu theo phương thức phân chia cho từng cơ sở trong toàn hệ thống thì tổ chức kinh doanh phải có sổ theo dõi phân bổ số lượng hoá đơn cho từng đơn vị trực thuộc, từng cơ sở nhận ủy nhiệm. Các đơn vị trực thuộc, cơ sở nhận ủy nhiệm phải sử dụng hoá đơn theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn trong phạm vi số hoá đơn được phân chia."
      Do đó cách làm của bạn không có gì sai, nếu bạn có sổ theo dỏi hóa đơn cho từng đơn vị và từng đơn vị sử dụng hóa đơn theo thứ tự từ số nhỏ đến số lớn trong phạm vi số hóa đơn được giao.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn