Điều kiện nộp thuế với nhà thầu nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/12/2016

Công ty em là công ty Hàn Quốc, đã thành lập văn phòng vận hành dự án nhằm thực hiện hợp đồng đã ký kết với phía Việt Nam. Hiện nay khi thực hiện quyết toán, bên phía Việt Nam yêu cầu bên em thực hiện nghĩa vụ thuế với nhà nước. Tuy nhiên, bên em có 2 người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, trong đó 1 người được cấp thị thực NN3, 1 người (đại diện công ty) có thẻ thành viên APEC nên không cần xin thị thực khi vào VN nên không được cấp thẻ tạm trú. Cho em hỏi trong trường hợp này các bác ấy có được tính là đối tượng cư trú tại Việt Nam và cần thực hiện nghĩa vụ thuế không ạ? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 8 Thông tư 103/2014/TT-BTC xác định đối tượng và điều kiện áp dụng nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khẩu trừ,nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trên cơ sở kê khai doanh thu, chi phí để xác định thu nhập chịu thuế như sau:

      Nhà thầu nước ngoài, Nhà thầu phụ nước ngoài nộp thuế theo hướng dẫn tại Mục 2 Chương II Thông tư 103/2014/TT-BTC nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      1. Có cơ sở thường trú tại Việt Nam, hoặc là đối tượng cư trú tại Việt Nam;

      2. Thời hạn kinh doanh tại Việt Nam theo hợp đồng nhà thầu, hợp đồng nhà thầu phụ từ 183 ngày trở lên kể từ ngày hợp đồng nhà thầu, hợp đồng nhà thầu phụ có hiệu lực;

      3. Áp dụng chế độ kế toán Việt Nam và thực hiện đăng ký thuế, được cơ quan thuế cấp mã số thuế.

      Trong trường hợp của bạn, đối tượng xác định nói trên áp dụng với nhà thầu là cá nhân hoặc tổ chức. Khi nhà thầu đảm bảo đủ điều kiện nêu trên thì thuộc đối tượng nộp thuế giá trị gia tăng và thu nhập doanh nghiệp theo phương pháp khấu trừ.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện nộp thuế với nhà thầu nước ngoài. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 103/2014/TT-BTC để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn