Điều kiện thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/07/2018

Điều kiện thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet được quy định như thế nào? Tôi tên là Nguyễn Hoàng Nghĩa, địa chỉ mail hoang_nghia****@gmail.com, tôi muốn hỏi: Điều kiện thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet được quy định như thế nào? Tôi hiện đang làm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Gần đây do một số công việc liên quan mà chúng tôi thường xuyên tiếp xúc với việc khai thuế, đặc biệt là khai thuế qua mạng Internet, tuy nhiên tôi lại không rõ lắm về một số vấn đề pháp lý liên quan. Tôi gửi câu hỏi này tới Ban biên tập, mong sớm nhận được phản hồi. Tôi cảm ơn!

    • Điều kiện thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet
      (ảnh minh họa)
    • Điều kiện thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet được quy định tại Mục I Quy định về việc thí điểm thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet đối với người nộp thuế do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1830/QĐ-BTC năm 2009 như sau:

      1. Điều kiện thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet

      Người nộp thuế có đủ các điều kiện sau đây được tự nguyện đăng ký nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet:

      1.1. Là các tổ chức, doanh nghiệp đã được cấp mã số thuế và đang hoạt động.

      1.2. Thực hiện lập hồ sơ khai thuế bằng phần mềm ứng dụng Hỗ trợ kê khai do Tổng cục Thuế cung cấp miễn phí và thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế.

      1.3. Đã được cấp Chứng thư số của tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động hoặc tổ chức chứng thực chữ ký số công cộng đang trong quá trình xin cấp phép của Bộ Thông tin và Truyền thông và được Bộ Tài chính chấp thuận sử dụng trong giai đoạn thí điểm nêu tại Quyết định này (sau đây gọi tắt là tổ chức chứng thực chữ ký số công cộng). Chứng thư số được cấp phải đang còn hiệu lực.

      1.4. Có khả năng truy cập và sử dụng mạng Internet và có địa chỉ thư điện tử liên lạc ổn định với cơ quan thuế.

      1.5. Có nghĩa vụ nộp hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế thực hiện thí điểm quy định tại Điều 2 của Quyết định này.

      2. Đăng ký sử dụng chữ ký số

      Người nộp thuế có trách nhiệm thực hiện thủ tục xin cấp chứng thư số với tổ chức chứng thực chữ ký số công cộng và trả các khoản chi phí để được cấp để duy trì hiệu lực của chứng thư số, đồng thời thực hiện trách nhiệm liên quan đến chứng thư số quy định tại Nghị định số 26/2007/NĐ-CP ngày 15/02/2007 về việc quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số và quy chế chứng thực, chứng thư số của tổ chức chứng thực chữ ký số công cộng nơi NNT xin cấp chứng thư số.

      Khi có thay đổi về chứng thư số như cấp lại, thay đổi cặp khoá, tạm dừng hiệu lực... NNT phải thông báo lại cho cơ quan thuế biết chậm nhất trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ khi phát sinh thay đổi đó.

      Trên đây là nội dung quy định về điều kiện thực hiện nộp hồ sơ khai thuế qua mạng Internet. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1830/QĐ-BTC năm 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn