Doanh nghiệp chế xuất nhập khẩu nguyên liệu trong nước để sản xuất có phải nộp thuế nhập khẩu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/08/2019

Xin chào, tôi thấy có một số doanh nghiệp chế xuất hoạt động trong khu công nghiệp có nhập khẩu nguyên liệu từ bên ngoài để sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang nước ngoài. Cho hỏi là trường hợp này có doanh nghiệp chế xuất nhập khẩu này có phải nộp thuế nhập khẩu không? Nhờ tư vấn.

    • - Căn cứ Khoản 2 Điều 2 Luật thuế xuất khẩu thuế nhập khẩu 2016' onclick="vbclick('44875', '301926');" target='_blank'>Điều 2 Luật thuế xuất khẩu thuế nhập khẩu 2016 quy định hàng hóa xuất khẩu từ thị trường trong nước vào khu phi thuế quan, hàng hóa nhập khẩu từ khu phi thuế quan vào thị trường trong nước.

      - Mặt khác tại Khoản 7 Điều 16 quy định miễn thuế đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu.

      => Doanh nghiệp chế xuất được xem là một khu phi thuế quan nên quan hệ trao đổi mua bán ra vào doanh nghiệp chế xuất được xem là quan hệ xuất nhập khẩu. Do đó khi nhập khẩu nguyên liệu từ thị trường trong nước vào DNCX để sản xuất, thì sẽ phải nộp thuế nhập khẩu nếu sản phẩm được tạo thành xuất sang nước ngoài.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn