Doanh nghiệp chế xuất nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài có được miễn thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/08/2019

Công ty tôi là doanh nghiệp chế xuất mới được thành lập hoạt động trong khu kinh tế, sắp tới công ty tôi sẽ thực hiện sản xuất để đưa sản phẩm ra nước ngoài, nguyên liệu chủ yếu là nhập từ nước ngoài vào. Cho hỏi là khi nhập khẩu nguyên liệu có được miễn thuế nhập khẩu không? Nhờ tư vấn.

    • - Căn cứ Khoản 10 Điều 2 Nghị định 82/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('510FB', '301884');" target='_blank'>Điều 2 Nghị định 82/2018/NĐ-CP quy định:

      + Doanh nghiệp chế xuất là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động trong khu chế xuất hoặc doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm để xuất khẩu hoạt động trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

      + Doanh nghiệp chế xuất không nằm trong khu chế xuất được ngăn cách với khu vực bên ngoài theo các quy định áp dụng đối với khu phi thuế quan tại pháp luật về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

      => Với quy định này thì nhận thấy doanh nghiệp chế xuất được xem là một khu phi thuế quan.

      - Theo Khoản 8 Điều 16 Luật thuế xuất khẩu thuế nhập khẩu 2016' onclick="vbclick('44875', '301884');" target='_blank'>Điều 16 Luật thuế xuất khẩu thuế nhập khẩu 2016 quy định miễn thuế đối với hàng hóa sản xuất, gia công, tái chế, lắp ráp tại khu phi thuế quan không sử dụng nguyên liệu, linh kiện nhập khẩu từ nước ngoài khi nhập khẩu vào thị trường trong nước.

      Kết luận: Với các quy định trên thì khi công ty bạn nhập khẩu nguyên liệu tư nước ngoài để thực hiện sản xuất và xuất khẩu trở lại ra nước ngoài thì sẽ được miễn thuế nhập khẩu đối với những nguyên liệu này.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn