Doanh nghiệp có bắt buộc đăng ký thuế trực tiếp tại cơ quan thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Sắp tới tôi sẽ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, tôi nghe nói là khi thành lập doanh nghiệp thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ tự tạo mã số thuế cho doanh nghiệp, cho tôi hỏi có bắt buộc phải đến cơ quan thuế để đăng ký không? Nhờ ban biên tập giải đáp.

    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 8 Nghị định 78/2015/NĐ-CP, quy định:

      "1. Mỗi doanh nghiệp được cấp một mã số duy nhất gọi là mã số doanh nghiệp. Mã số này đồng thời là mã số thuế của doanh nghiệp."

      => Như vậy, khi đăng ký thành lập doanh nghiệp thì cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ chuyển tải hồ sơ sang cho Tổng cục thuế để thực hiện tạo mã số doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế cho doanh nghiệp. Bạn không cần phải trực tiếp đến cơ quan thuế để đăng ký mã số thuế.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn