Đóng thuế cho thuê nhà

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi có nhà thừa kế của cha mẹ chết để lại, đứng tên ba anh em. Nếu đem nhà cho thuê với giá 20 triệu đồng/tháng và ba anh em chia đều tiền này thì thuế thu nhập cá nhân phải đóng ra sao? Xin nói thêm, tôi đi làm ở một cơ quan nhà nước và có con 10 tuổi.
    • Theo Điều 3 Luật Thuế thu nhập cá nhân, thu nhập từ việc cho thuê nhà là thu nhập từ kinh doanh thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân. Nếu căn nhà nêu trong thư có đầy đủ hồ sơ chứng minh ba anh em là đồng sở hữu thì cả ba cần làm hồ sơ đăng ký thuế để được cấp mã số thuế. Thuế sẽ được tính cho từng người trên cơ sở thỏa thuận về chia thu nhập theo tỉ lệ vốn góp.

      Cũng xin lưu ý, thu nhập tính thuế là phần thu nhập chịu thuế trừ đi các khoản giảm trừ gia cảnh cho bản thân (4 triệu đồng/tháng), giảm trừ cho người phụ thuộc (1,6 triệu đồng/tháng/người), các khoản bảo hiểm theo quy định. Con dưới 18 tuổi được tính là người phụ thuộc. Nếu thu nhập tính thuế đến 5 triệu đồng/tháng thì thuế suất là 5%.

      Theo Pháp Luật TP

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn