Đồng tiền nộp thuế và xác định doanh thu, chi phí, giá tính thuế được pháp luật quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2017

Đồng tiền nộp thuế và xác định doanh thu, chi phí, giá tính thuế được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Vĩ một sỹ quan quân đội đã về hưu, tôi có một thắc mắc liên quan đến quản lý thuế xin nhờ Ban biên tập giải đáp như sau, pháp luật nước ta quy định như thế nào về đồng tiền nộp thuế? Có được nộp thuế quy ra bằng vàng hay không, tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, Chân thành cảm ơn!

Trần Vĩ (0978423***)

    • Đồng tiền nộp thuế và xác định doanh thu, chi phí, giá tính thuế được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 27 Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Thông tư hướng dẫn Luật quản lý thuế; Luật quản lý thuế sửa đổi và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Người nộp thuế thực hiện nộp thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước bằng đồng Việt Nam, trừ trường hợp được nộp thuế bằng ngoại tệ theo quy định của pháp luật.

      Với câu hỏi của bạn, Ban biên tập Thư Ký Luật xin trả lời như sau, người nộp thuế và nộp các khoản ngân sách nhà nước được xác định là đồng Việt Nam, và bên cạnh đó còn có một số trường hợp được quy định được nộp thuế bằng đồng ngoại tệ, giá trị đồng tiền ngoại tệ nộp thuế được xác định bằng với giá trị giao dịch của ngân hàng nhà nước trên thị trường. Còn trường hợp của bạn hỏi có được nộp tiền thuế bằng vàng không Ban biên tập xin trả lời là không bạn nhé.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về đồng tiền nộp thuế và xác định doanh thu, chi phí, giá tính thuế được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn