Dùng đồng thời cả hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2020

Bên mình kinh doanh bánh kẹo hiện đang dùng hóa đơn giấy, sắp tới đây mình định đăng ký hóa đơn điện tử. Vậy có được dùng đồng thời cả hóa đơn giấy và điện tử được không? Hay chỉ được dùng một trong 2 loại thôi. 

    • Dùng đồng thời cả hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy được không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 3 Điều 7 Thông tư 32/2011/TT-BTC quy định như sau:

      - Tổ chức kinh doanh có thể đồng thời tạo nhiều hình thức hóa đơn khác nhau (hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử) và phải thực hiện thông báo phát hành từng hình thức hóa đơn theo quy định.

      - Trường hợp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, đối với mỗi lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, tổ chức kinh doanh chỉ sử dụng một (01) hình thức hóa đơn, cụ thể: nếu tổ chức kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in cho lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thì không dùng hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử cho lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đó; nếu sử dụng hóa đơn điện tử thì không sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in; nếu sử dụng hóa đơn đặt in thì không sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn tự in.

      Như vậy bạn được sử dụng đồng thời cả hóa đơn giấy và hóa đơn điện tử. Tuy nhiên đối với mỗi lần mua bán hàng hóa, dịch vụ thì bạn chỉ sử dụng 01 hình thức hóa đơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn