Được hoàn thuế khi mua hàng tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Thân nhân của tôi (đã nhập quốc tịch Nga) về thăm quê và sắp xuất cảnh. Trong thời gian về thăm quê hương, chị mua điện thoại Iphone và một số hàng hóa, vật dụng. Vậy khi ra sân bay về nước, chị có được hoàn thuế giá trị gia tăng với những thứ đã mua không?
    • Từ ngày 1/7, quyết định của Thủ tướng về việc thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng với hàng hóa của người nước ngoài mua tại VN mang theo khi xuất cảnh qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất có hiệu lực.
      Theo quy định tại Điều 3 Quyết định 05/2012/QĐ-TTg, người nước ngoài thuộc đối tượng được hoàn thuế giá trị gia tăng theo quy định khi: a) Có hộ chiếu mang theo không phải là hộ chiếu do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp; b) Không phải là thành viên của tổ bay trên các chuyến bay xuất cảnh từ Việt Nam ra nước ngoài.

      Quyết định này cũng quy định hàng hóa được hoàn thuế phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

      a) Là hàng hóa thuộc đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng, chưa qua sử dụng và được phép mang lên tàu bay theo quy định của pháp luật về an ninh, an toàn hàng không;

      b) Hàng hóa không nằm trong Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu hoặc Danh mục hàng hóa hạn chế xuất khẩu;

      c) Có hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế được phát hành trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày xuất cảnh trở về trước;

      d) Trị giá hàng hóa ghi trên hóa đơn kiêm tờ khai hoàn thuế mua tại một cửa hàng trong một ngày (kể cả cộng gộp nhiều hóa đơn mua hàng trong cùng một ngày tại 1 cửa hàng) tối thiểu từ 2 triệu đồng trở lên.

      Người nhân của bạn đã nhập quốc tịch Nga, mang hộ chiếu do Nga cấp nên là người nước ngoài và việc chị ấy sẽ trở về Nga vào đầu tháng 7 là thời điểm Quyết định 05/2012/QĐ-TTg có hiệu lực nên chiếc điện thoại Iphone và một số hàng hóa, vật dụng khác (nếu đáp ứng được các quy định trên) sẽ được hoàn thuế giá trị gia tăng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn