Giá tính thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ dùng để trao đổi, tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2017

Giá tính thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ dùng để trao đổi, tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Minh Thu một nhân viên văn phòng đang làm việc tại một công ty may mặc, gần đây công ty tôi có trao đổi một số sản phẩm mà công ty tôi sản xuất ra để lấy mặt hàng vải sợi của công ty bạn. Vậy anh/chị cho tôi hỏi giá tính thuế giá trị gia tăng của số sản phẩm mà công ty tôi sản xuất để trao đổi với công ty bạn được xác định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Minh Thu (minhthumm***@gmail.com)

    • Giá tính thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ dùng để trao đổi, tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng được pháp luật quy định tại Khoản 2 Điều 4 Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BTC năm 2017 ' onclick="vbclick('553B8', '190970');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 4 Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Nghị định hướng dẫn Luật Thuế giá trị gia tăng do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để trao đổi, tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng, cho là giá tính thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ cùng loại hoặc tương đương tại thời điểm trao đổi, tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng, cho. Riêng biếu, tặng giấy mời (không thu tiền) xem các cuộc biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu, thi đấu thể thao do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép theo quy định của pháp luật thì giá tính thuế được xác định bằng không (0).

      Đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại theo quy định của pháp luật về thương mại, giá tính thuế được xác định bằng không (0); trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại nhưng không thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại thì phải kê khai, tính nộp thuế như hàng hóa, dịch vụ dùng để tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng, cho.

      Hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng nội bộ quy định tại Khoản này là hàng hóa, dịch vụ do cơ sở kinh doanh xuất hoặc cung ứng sử dụng cho tiêu dùng, không bao gồm hàng hóa, dịch vụ sử dụng để tiếp tục quá trình sản xuất, kinh doanh của cơ sở.

      Giá tính thuế giá trị gia tăng là chưa bao gồm giá trị tính thuế trong đó. Và với câu hỏi của bạn Ban biên tập Thư Ký Luật xin trả lời như sau. Vì đây là mặt hàng trao đổi thuộc phạm vi điều chỉnh của Khoản 2 Điều 4 Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BTC năm 2017, nên giá tính thuế giá trị gia tăng đối với số sản phẩm này được xác định bằng với giá trị tính thuế tương đương của các sản phẩm đó bán ra trên thị trường tại thời điểm trao đổi của công ty bạn.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nội dung giá tính thuế giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ dùng để trao đổi, tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BTC năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn