Giá tính thuế giá trị gia tăng của hàng hóa dịch vụ nhập khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/07/2017

Giá tính thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa dịch vụ nhập khẩu được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư ký Luật tôi là Minh Huy một nhân viên tư vấn và giới thiệu sản phẩm rượu ngoại, tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau. Đối với các sản phẩm rượu ngoại mà tôi giới thiệu bán cho khách hàng thì việc tính thuế giá trị gia tăng đối với các hàng hóa này được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. Chân thành cảm ơn!

Minh Huy (minhhuy***@gmail.com)

    • Giá tính thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa dịch vụ nhập khẩu được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 4 Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Nghị định hướng dẫn Luật Thuế giá trị gia tăng do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Đối với hàng hóa, dịch vụ do cơ sở sản xuất, kinh doanh bán ra là giá bán chưa có thuế giá trị gia tăng; đối với hàng hóa, dịch vụ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là giá bán đã có thuế tiêu thụ đặc biệt nhưng chưa có thuế giá trị gia tăng; đối với hàng hóa chịu thuế bảo vệ môi trường là giá bán đã có thuế bảo vệ môi trường nhưng chưa có thuế giá trị gia tăng; đối với hàng hóa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế bảo vệ môi trường là giá bán đã có thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế bảo vệ môi trường nhưng chưa có thuế giá trị gia tăng.

      Đối với hàng hóa nhập khẩu là giá nhập tại cửa khẩu cộng (+) với thuế nhập khẩu (nếu có), cộng (+) với thuế tiêu thụ đặc biệt (nếu có) và cộng (+) với thuế bảo vệ môi trường (nếu có). Giá nhập tại cửa khẩu được xác định theo quy định về giá tính thuế hàng nhập khẩu.

      Đối với trường hợp mùa dịch vụ quy định tại Khoản 2 Điều 2 Nghị định này giá tính thuế là giá thanh toán ghi trong hợp đồng mua dịch vụ chưa có thuế giá trị gia tăng.

      Như vậy, với câu hỏi của bạn Ban biên tập Thư Ký Luật xin trả lời như sau, đối vơi loại rượu ngoại mà bạn đang tư vấn giới thiệu bán cho khách hàng, giá tính thuế đối với mặt hàng đó được xác định là giá nhập rượu ngoại đó tại cửa khẩu cộng (+) với thuế nhập khẩu rượu ngoại đó, cộng (+) với thuế tiêu thụ đặc biệt rượu ngoại (vì đây là mặt hàng rượu bia và lại là hàng nhập khẩu nên thuộc đối tượng chịu thuế tiêu thu đặc biệt ) cộng (+) với thuế bảo vệ môi trường (nếu có) đối với mặt hàng này. Nếu người sử dụng mặt hàng rượu ngoại của công ty bạn thì người sử dụng phải chịu các loại thuế đó và phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng của mặt hàng này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về giá tính thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa dịch vụ nhập khẩu được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BTC năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn