Giá tính thuế giá trị gia tăng đối với hàng khuyến mại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Công ty chúng tôi đang chuẩn bị thực hiện chương trình khuyến mại nhân dịp Tết dương lịch đối với sản phẩm sản xuất của Công ty để tri ân các khách hàng mua hàng của Công ty sản xuất. Khi bán hàng Công ty có tặng kèm 01 chiếc nồi cơm điện, giá thị trường là 1.100.000 đã bao gồm cả thuế GTGT. Chương trình khuyến mại này chúng tôi thực hiện trong tháng 12/2015 và thực hiện theo đúng quy định về pháp luật thương mại. Xin được hỏi Quý cơ quan khi thực hiện khuyến mại cho khách hàng thì giá tính thuế GTGT đối với nồi cơm điện là 1.000.000 đồng đúng hay sai?
    • Tại Khoản 5, Điều 7 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính Hướng dẫn thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế giá trị gia tăng quy định:

      “Điều 7. Giá tính thuế

      5. Đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại theo quy định của pháp luật về thương mại, giá tính thuế được xác định bằng không (0); trường hợp hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại nhưng không thực hiện theo quy định của pháp luật về thương mại thì phải kê khai, tính nộp thuế như hàng hóa, dịch vụ dùng để tiêu dùng nội bộ, biếu, tặng, cho.

      …”

      Căn cứ quy định nêu trên, Trường hợp Công ty bạn thực hiện chương trình khuyến mại theo quy định của pháp luật về thương mại, nhân dịp Tết dương lịch khi bán hàng hóa có tặng kèm 01 chiếc nồi cơm điện thì giá tính thuế GTGT đối với sản phẩm nồi cơm điện là 0 đồng. Như vậy, việc Công ty bạn xác định giá tính thuế GTGT đối với sản phẩm nồi cơm điện theo giá 1.000.000 đồng là sai.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn