Giải pháp về cải cách chính sách thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 28/06/2022

Giải pháp cải cách chính sách thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 và giải pháp cải cách chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp theo Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030? Mong được hướng dẫn.

    • Giải pháp cải cách chính sách thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030?

      Căn cứ Tiết c Tiểu mục 1 Mục 3 Điều 1 Quyết định 508/QĐ-TTg năm 2022 quy định về giải pháp cải cách chính sách thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 như sau:

      c) Đối với thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu: tiếp tục thu gọn số lượng mức thuế suất để đơn giản biểu thuế nhập khẩu, phấn đấu đến năm 2025 số lượng mức thuế suất thuế nhập khẩu giảm từ 32 mức hiện nay xuống còn khoảng 25 mức vào năm 2025 và 20 mức vào năm 2030. Nghiên cứu sửa đổi, bổ sung chính sách thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu để thúc đẩy xuất khẩu, khuyến khích gia tăng giá trị nội địa, hạn chế xuất khẩu tài nguyên, khoáng sản thô; có chính sách ưu đãi phù hợp để thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn, công nghiệp hỗ trợ và các lĩnh vực ưu tiên, đảm bảo phù hợp với các định hướng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong từng thời kỳ và các cam kết quốc tế. Nghiên cứu sửa đổi các quy định về hàng hóa xuất khẩu tại chỗ, nhập khẩu tại chỗ và các quy định liên quan đến khu phi thuế quan, đảm bảo đồng bộ với quy định của pháp luật có liên quan, hạn chế gian lận thương mại, trốn thuế;

      Giải pháp cải cách chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp theo Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030?

      Căn cứ Tiết d Tiểu mục 1 Mục 3 Điều 1 Quyết định 508/QĐ-TTg năm 2022 quy định về giải pháp cải cách chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp theo Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030 như sau:

      d) Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp: rà soát để sửa đổi hoặc bãi bỏ ưu đãi miễn, giảm thuế không còn phù hợp với yêu cầu phát triển, yêu cầu hội nhập quốc tế; hạn chế tối đa việc lồng ghép chính sách xã hội với chính sách miễn, giảm thuế, đảm bảo tính trung lập của thuế để áp dụng ổn định trong trung và dài hạn; thực hiện ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, đồng thời, chuyển trọng điểm chính sách thu hút đầu tư nước ngoài từ số lượng sang chất lượng, khuyến khích sự tham gia của các thành phần kinh tế trong đầu tư vào những ngành, nghề mũi nhọn và những địa bàn cần khuyến khích đầu tư. Mở rộng cơ sở thuế phù hợp bối cảnh kinh tế - xã hội của đất nước và thông lệ quốc tế; thực hiện các tiêu chuẩn phòng, chống chuyển giá, chống xói mòn nguồn thu theo thông lệ quốc tế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn