Giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa đối với hồ sơ hoàn nộp thừa của người nộp thuế có khoản nộp thừa tại tỉnh như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 23/05/2022

Giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa đối với hồ sơ hoàn nộp thừa của người nộp thuế có khoản nộp thừa tại tỉnh như thế nào? Giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa đối với hồ sơ hoàn thuế thu nhập của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công như thế nào? Xin cảm ơn!

    • Giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa đối với hồ sơ hoàn nộp thừa của người nộp thuế có khoản nộp thừa tại tỉnh

      Căn cứ Điểm d Khoản 1 Điều 45 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định về iải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa đối với hồ sơ hoàn nộp thừa của người nộp thuế có khoản nộp thừa tại tỉnh như sau:

      d) Đối với hồ sơ hoàn nộp thừa của người nộp thuế có khoản nộp thừa tại tỉnh nơi được hưởng khoản thu phân bổ, cơ quan thuế quản lý trực tiếp chủ trì tổng hợp nghĩa vụ thuế, số thuế đã nộp ngân sách nhà nước tại trụ sở chính và các tỉnh nơi được hưởng khoản thu phân bổ. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hoàn thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế quản lý trực tiếp và cơ quan thuế quản lý địa bàn nhận phân bổ theo quy định tại điểm b khoản 6 Điều 3 Thông tư này phải thực hiện đối chiếu, xác nhận số tiền thuế đã nộp, số tiền thuế còn nợ phát sinh theo từng nơi được hưởng khoản thu phân bổ. Cơ quan thuế chịu trách nhiệm về tính đầy đủ, chính xác của dữ liệu trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế làm cơ sở để giải quyết hoàn thuế cho người nộp thuế theo quy định.

      Giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa đối với hồ sơ hoàn thuế thu nhập của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công

      Căn cứ Điểm đ Khoản 1 Điều 45 Thông tư trên quy định về giải quyết hồ sơ hoàn trả tiền nộp thừa đối với hồ sơ hoàn thuế thu nhập của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công như sau:

      đ) Đối với hồ sơ hoàn thuế thu nhập của cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan thuế, cơ quan thuế giải quyết hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân thực hiện tổng hợp số phải nộp, đã nộp của người nộp thuế trong kỳ quyết toán thuế phát sinh tại các cơ quan thuế trên toàn quốc để xác định số tiền nộp thừa theo quyết toán thuế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn