Gửi quyết định thu phí cho Viện Kiểm sát nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Cơ quan thi hành án ra Quyết định thu phí thi hành án đối với tôi là người được thi hành án nhận tiền. Vậy Quyết định này có phải gửi cho Viện Kiểm sát không?

    • Điều 38 Luật Thi hành án dân sự 2008 về gửi quyết định về thi hành án quy định: “Quyết định về thi hành án phải được gửi cho Viện kiểm sát cùng cấp. Quyết định cưỡng chế thi hành án phải được gửi cho Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là Uỷ ban nhân dân cấp xã) nơi tổ chức cưỡng chế thi hành án hoặc cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc thực hiện quyết định cưỡng chế thi hành án”.

      Quyết định thu phí thi hành án do Thủ trưởng cơ quan Thi hành án dân sự ban hành và phát sinh trong quá trình tổ chức thi hành bản án, quyết định được thi hành theo thủ tục thi hành án dân sự, do đó quyết định thu phí thi hành án là một loại quyết định về thi hành án. Vì vậy, theo quy định tại Điều 38 Luật Thi hành án dân sự nêu trên, thì cơ quan thi hành án dân sự phải gửi quyết định thu phí thi hành án cho Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn