Hàng gửi từ nước ngoài về bằng đường bưu điện có được miễn nộp thuế không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 27/01/2022

Hàng hóa chuyển từ nước ngoài về bằng đường bưu điện mà có giá trị có phải nộp thuế không? Tôi đang ở nước ngoài, hiện tôi muốn gửi một vài món đồ về Việt Nam qua đường bưu chính (đường bưu điện) thì có được miễn nộp thuế hay không? Hồ sơ để được miễn như nào?

    • Hàng gửi từ nước ngoài về bằng đường bưu điện có được miễn nộp thuế không?
      (ảnh minh họa)
    • Hàng hóa chuyển từ nước ngoài về bằng đường bưu điện mà có giá trị có được miễn nộp thuế không?

      Căn cứ vào Khoản 2 Điều 29 Nghị định 134/2016/NĐ-CP sửa đổi bởi Khoản 11 Điều 1 Nghị định 18/2021/NĐ-CP quy định về việc miễn thuế với hàng hóa chuyển về Việt Nam thông qua đường bưu chính như sau:

      Hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh có trị giá hải quan từ 1.000.000 đồng Việt Nam trở xuống hoặc có số tiền thuế phải nộp từ 100.000 đồng Việt Nam trở xuống được miễn thuế nhập khẩu.

      Trường hợp hàng hóa có trị giá hải quan vượt quá 1.000.000 đồng Việt Nam hoặc có tổng số tiền thuế phải nộp trên 100.000 đồng Việt Nam thì phải nộp thuế nhập khẩu đối với toàn bộ lô hàng.

      Như vây, nếu trong trường hợp hàng hóa chuyển về có trị giá hải quan từ 1.000.000 đồng Việt Nam trở xuống hoặc có số tiền thuế phải nộp từ 100.000 đồng Việt Nam trở xuống được miễn thuế nhập khẩu. Nếu trên số tiền trên thì phải nộp thuế.

      Do hiện tại không biết trị gia hàng hóa của anh là bao nhiêu nên anh vui lòng tham khảo quy định trên để biết thông tin chính xác.

      Hồ sơ để miễn thuế với hàng hóa nhập khẩu qua đường bưu chính

      Hồ sơ để miễn thuế với hàng hóa nhập khẩu qua đường bưu chính quy định Khoản 4 Điều 29 Nghị định 134/2016/NĐ-CP sửa đổi bởi Khoản 11 Điều 1 Nghị định 18/2021/NĐ-CP như sau:

      Hồ sơ miễn thuế: Hồ sơ hải quan thực hiện theo quy định của pháp luật về hải quan.

      Tại Khoản 1 Điều 24 Luật Hải quan 2014 quy định về hồ sơ hải quan như sau:

      - Tờ khai hải quan hoặc chứng từ thay thế tờ khai hải quan;

      - Chứng từ có liên quan.

      Tùy từng trường hợp, người khai hải quan phải nộp hoặc xuất trình hợp đồng mua bán hàng hóa, hóa đơn thương mại, chứng từ vận tải, chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu, văn bản thông báo kết quả kiểm tra hoặc miễn kiểm tra chuyên ngành, các chứng từ liên quan đến hàng hóa theo quy định của pháp luật có liên quan.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn