Hàng hóa được gửi từ nước ngoài về qua dịch vụ chuyển phát nhanh có phải nộp thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2019

Bạn tôi từ nước ngoài có gửi về cho tôi một vài bộ quần áo và nước hoa qua dịch vụ chuyển phát nhanh, thế cho tôi hỏi: Hàng hóa được gửi từ nước ngoài về qua dịch vụ chuyển phát nhanh có phải nộp thuế không?

    • Hàng hóa được gửi từ nước ngoài về qua dịch vụ chuyển phát nhanh có phải nộp thuế không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 1 Quyết định 78/2010/QĐ-TTg về mức giá trị hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh được miễn thuế do Thủ tướng Chính phủ ban hành, có quy định:

      Hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có giá trị từ 1.000.000 đồng (một triệu đồng) trở xuống được miễn thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng.

      Hàng hóa nhập khẩu gửi qua dịch vụ chuyển phát nhanh có giá trị trên 1.000.000 đồng (một triệu đồng) phải nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật.

      => Như vậy, nếu quà mà bạn của bạn từ nước ngoài gửi về mà có giá trị trên 1 triệu thì bạn phải nộp thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật. Ngược lại, dưới 1 triệu thì được miễn thuế bạn nhé.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn