Hàng hóa nhập khẩu để triển lãm có được miễn thuế không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/08/2019

Xin chào, sắp tới công ty tôi sẽ nhập một số hàng hóa từ công ty mẹ ở nước ngoài vào để giới thiệu tại hội chợ triển lãm và trong thời gian 20 ngày sau đó sẽ xuất về lại. Cho tôi hỏi trong trường hợp này số hàng hóa trên có được miễn thuế xuất nhập khẩu hay không? Nhờ anh chị tư vấn giúp, cảm ơn!

    • - Căn cứ Điểm a Khoản 9 Điều 16 Luật thuế xuất khẩu thuế nhập khẩu 2016 quy định hàng hóa tạm nhập, tái xuất hoặc tạm xuất, tái nhập trong thời hạn nhất định được miễn thuế như sau:

      Hàng hóa tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập để tổ chức hoặc tham dự hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật hoặc các sự kiện khác; máy móc, thiết bị tạm nhập, tái xuất để thử nghiệm, nghiên cứu phát triển sản phẩm; máy móc, thiết bị, dụng cụ nghề nghiệp tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập để phục vụ công việc trong thời hạn nhất định hoặc phục vụ gia công cho thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp máy móc, thiết bị, dụng cụ, phương tiện vận chuyển của các tổ chức, cá nhân được phép tạm nhập, tái xuất để thực hiện các dự án đầu tư, thi công xây dựng, lắp đặt công trình, phục vụ sản xuất.

      - Theo quy định tại Khoản 27 Điều 1 Nghị định 59/2018/NĐ-CP quy định: Hàng hóa tạm nhập khẩu để tổ chức hoặc tham dự hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam phải được tái xuất khẩu trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày kết thúc hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm đã đăng ký với cơ quan hải quan.

      => Như vậy, theo thông tin bạn cung cấp là nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam để giới thiệu thông qua hội chợ, triễn lãm, và sau khi kết thúc sẽ xuất về lại trong thời gian 20 ngày. Thông tin bạn cung cấp phù hợp với quy định miễn thuế xuất nhập khẩu, do đó khi bạn xuất nhập khẩu hàng hóa này sẽ được miễn thuế.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn