Hàng mã bị cháy có được xem xét giảm thuế tiêu thụ đặc biệt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2020

Doanh nghiệp chúng tôi chuyên sản xuất hàng mã với số lượng lớn. Tháng 8 rồi do sự cố chập điện nên kho chứa hàng của chúng tôi bị cháy hoàn toàn. Xin hỏi trong trường hợp này chúng tôi có được xem xét miễn giảm thuế tiêu thụ đặc biệt hay không?

    • Theo Điểm k Khoản 1 Điều 2 Luật thuế tiêu thụ đặc biệt 2008 có quy định hàng mã là đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

      Và theo Điều 9 Luật này có quy định: Người nộp thuế sản xuất hàng hoá thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt gặp khó khăn do thiên tai, tai nạn bất ngờ được giảm thuế.

      Trong trường hợp của bạn thì sự cố chập điện làm cháy hết hàng mã được xem là tai nạn bất ngờ cho nên doanh nghiệp của bạn sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn