Hàng tạm nhập tái xuất có phải đóng thuế không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/12/2021

Chúng tôi đang chuẩn bị nhập khẩu ô tô mới về Việt Nam với mục đích dùng để trưng bày sản phẩm trong thời hạn 01 tháng theo diện tạm nhập tái xuất. Với việc nhập các mẫu ô tô trên về Việt Nam thì có phải đóng thuế không?

    • Hàng tạm nhập tái xuất có phải đóng thuế không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ vào Điểm a Khoản 9 Điều 16 Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu 2016 về các loại hàng được miễn thuế như sau:

      Hàng hóa tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập để tổ chức hoặc tham dự hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật hoặc các sự kiện khác; máy móc, thiết bị tạm nhập, tái xuất để thử nghiệm, nghiên cứu phát triển sản phẩm; máy móc, thiết bị, dụng cụ nghề nghiệp tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập để phục vụ công việc trong thời hạn nhất định hoặc phục vụ gia công cho thương nhân nước ngoài, trừ trường hợp máy móc, thiết bị, dụng cụ, phương tiện vận chuyển của các tổ chức, cá nhân được phép tạm nhập, tái xuất để thực hiện các dự án đầu tư, thi công xây dựng, lắp đặt công trình, phục vụ sản xuất.

      Như vậy, trong trường hợp của công ty chỉ nhập ô tô về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất trong vòng một tháng, với mục đích để trưng bày quảng bá sản phẩm tại các triển lãm. Nên theo quy định sẽ thuộc trường hợp được miễn không đóng thuế.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn