Hành vi lập phương án giá hàng hóa, dịch vụ không đúng hướng dẫn quy định

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2017

Những hành vi nào được xem là lập phương án giá hàng hóa, dịch vụ không đúng hướng dẫn quy định? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Viết Bảo công chức đang làm việc tại một cơ quan hành chính nhà nước, vì nhu cầu tìm hiểu tôi có thắc mắc muốn nhờ các bạn trong Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là những hành vi nào được xem là lập phương án giá hàng hóa, dịch vụ không đúng hướng dẫn quy định? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Những hành vi được xem là lập phương án giá hàng hóa, dịch vụ không đúng hướng dẫn được quy định tại Điều 5 Thông tư 31/2014/TT-BTC ' onclick="vbclick('36AE6', '208437');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 31/2014/TT-BTC hướng dẫn xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá tại Nghị định 109/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý giá, phí, lệ phí, hóa đơn do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Hành vi lập phương án giá hàng hóa, dịch vụ không đúng với hướng dẫn về phương pháp định giá do cơ quan có thẩm quyền ban hành quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định số 109/2013/NĐ-CP là hành vi lập phương án giá như sau:

      1. Không áp dụng hoặc áp dụng không đúng các căn cứ, nguyên tắc định giá.

      2. Sử dụng không đúng, không đủ các số liệu, định mức kinh tế kỹ thuật để xây dựng các mức giá.

      3. Không tính toán đúng các khoản mục chi phí, yếu tố hình thành giá theo quy định.

      4. Phân bổ chi phí không theo hướng dẫn hiện hành (nếu có) đối với từng loại hàng hóa, dịch vụ.

      5. Sử dụng các mức giá hàng hóa, dịch vụ tương tự để so sánh mà không bảo đảm các yếu tố so sánh theo quy định của phương pháp so sánh.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về những hành vi được xem là lập phương án giá hàng hóa, dịch vụ không đúng hướng dẫn theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 31/2014/TT-BTC .

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn