Hồ sơ đăng ký thuế đối với đại diện hộ kinh doanh đã được cấp mã số thuế cá nhân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Hồ sơ đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Trung, đang sinh sống tại Khánh Hóa. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Hồ sơ đăng ký thuế đối với đại diện hộ kinh doanh đã được cấp mã số thuế cá nhân được quy định như thế nào? Và cụ thể ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn Ban biên tập. (Minh Trung_096**)

    • Hồ sơ đăng ký thuế đối với đại diện hộ kinh doanh đã được cấp mã số thuế cá nhân được quy định tại Điểm a3 Khoản 7 Điều 7 Thông tư 95/2016/TT-BTC hướng dẫn về đăng ký thuế, theo đó:

      Trường hợp đại diện hộ kinh doanh đã được cấp mã số thuế cá nhân, khi phát sinh hoạt động kinh doanh, hồ sơ đăng ký thuế gồm:

      - Tờ khai đăng ký thuế mẫu số 03-ĐK-TCT và các bảng kê (nếu có) ban hành kèm theo Thông tư này. Trên tờ khai ghi mã số thuế của đại diện hộ kinh doanh đã được cấp;

      - Bản sao không yêu cầu chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh (nếu có);

      Trên đây là quy định về hồ sơ đăng ký thuế đối với đại diện hộ kinh doanh đã được cấp mã số thuế cá nhân. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 95/2016/TT-BTC.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn