Hồ sơ khai thuế theo quy định của pháp luật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2017

Hồ sơ khai thuế theo quy định của pháp luật bao gồm những giấy tờ thủ tục nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Anh Tùng hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Đà Nẵng tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập như sau: Bố tôi vừa mở một đại lý chuyên cung cấp các phụ tùng xe máy cho các cửa hàng sửa chữa trên địa bàn thành phố, theo yêu cầu thì phải làm thục tục khai thuế tại Chi cục thuế của Quận Cẩm Lệ TP Đà Nẵng. Vậy anh chị cho tôi hỏi hồ sơ khai thuế đối với trường hợp của bố tôi cần những gì? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. Chân thành cảm ơn!

Anh Tùng (anh tung***@gmail.com)

    • Với câu hỏi của bạn, Ban biên tập Thư Ký Luật xin giải đáp như sau, tùy thuộc vào việc đăng ký thuế của đại lý bố bạn theo tháng, theo quý, tạm tính theo quý hay theo năm thì hồ sơ khai thuế bao gồm tờ khai theo quy đinh (theo tháng, theo quý, tạm tính theo quý hoặc theo năm). Tờ khai thuế này phải được đảm bảo đúng theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành, và các tài liệu có liên quan đến việc nộp thuế như các bảng kê hóa đơn dịch vụ bán ra, mua vào nếu có và các tài liệu khác liên quan đến số thuế phải nộp.

      Hồ sơ khai thuế theo quy định của pháp luật bao gồm những giấy tờ được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Thông tư hướng dẫn Luật quản lý thuế; Luật quản lý thuế sửa đổi và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

      Hồ sơ khai thuế bao gồm tờ khai thuế và các tài liệu liên quan làm căn cứ để người nộp thuế khai thuế, tính thuế với cơ quan thuế.

      Người nộp thuế phải sử dụng đúng mẫu tờ khai thuế và các mẫu phụ lục kèm theo tờ khai thuế do Bộ Tài chính quy định, không được thay đổi khuôn dạng, thêm, bớt hoặc thay đổi vị trí của bất kỳ chỉ tiêu nào trong tờ khai thuế. Đối với một số loại giấy tờ trong hồ sơ thuế mà Bộ Tài chính không ban hành mẫu thì thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về các hồ sơ khai thuế theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và biết thêm chi tiết về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn