Hồ sơ miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu nhằm đảm bảo an sinh xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Hồ sơ miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu nhằm đảm bảo an sinh xã hội được quy định như thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Yến, tôi có một thắc mắc mong nhận được tư vấn của Ban biên tập. Tôi được giao nhiệm vụ chuẩn bị hồ sơ miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để đảm bảo an sinh xã hội nhưng không biết phải chuẩn bị như thế nào và pháp luật quy định ra sao về vấn đề này. Cám ơn Ban biên tập.

    • Hồ sơ miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu nhằm đảm bảo an sinh xã hội được quy định cụ thể tại Khoản 4 Điều 28 Nghị định 134/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, theo đó:

      Hồ sơ đề nghị miễn thuế trước khi làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu phục vụ trực tiếp đảm bảo an sinh xã hội, gồm:

      - Công văn đề nghị miễn thuế của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố hoặc bộ hoặc cấp tương đương: 01 bản chính;

      - Danh mục hàng hóa nhập khẩu trực tiếp phục vụ đảm bảo an sinh xã hội theo quy định: 01 bản chính.

      Trên đây là quy định về việc hồ sơ miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu nhằm đảm bảo an sinh xã hội. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Nghị định 134/2016/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn