Hóa Đơn GTGT _ ghi sai xử lý thế nào ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016
Chào anh ! Em có việc cần anh hỗ trợ giúp! Đơn vị em có mua một số trang thiết bị phục vụ công việc, nhưng đơn vị bán ghi hóa đơn sai cụ thể là : Bàn làm việc SL 1 x 3.000.000 = 3.000.000 đ họ lại ghi đơn giá 300.000đ và thành tiền là 3.000.000đ toàn bộ hóa đơn đều sai như vậy, nhưng việc này đã lâu do người khác làm phát hiện ra nhưng họ không xử lý ngay hay báo bên đơn vị bán xuất lại(hđ này đơn vị em chưa kê khai), Em là người nhận việc sau này phát hiện ra đã báo bên đv bán xuất lại thì họ không đồng ý bảo là đã kê khai rồi thì k điều chỉnh gì hết, việc này em cũng có điện cho cơ quan thuế hỗ trợ giúp, bên thuế bảo là bên đơn vị bán phải xuất lại hóa đơn khác đồng thời làm biên bản điều chỉnh phần sai lúc trước gởi bên thuế nhưng em biết là họ thấy phiền phức không chịu làm như vậy vì họ là hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ , Đã nhiều lần em gọi yêu cầu họ nhưng họ không có thiện chí hợp tác, như vậy trong trường hợp này em phải làm thế nào để có thể bắt buộc họ?(chung qui là cũng theo qui định pháp luật). Rất mong được anh hỗ trợ!!!
    • Chào em

      Việc này là do công ty em bất cẩn, ko kiểm tra nội dung ghi hóa đơn của đơn vị bán hàng mà đã thanh toán. Nếu công ty em cẩn thận trong việc kiểm tra thì đã phát hiện ra trước lúc thanh toán, yêu cầu họ xuất lại hóa đơn mới thanh toán thì làm sao có chuyện như vậy được.

      Theo quy định tại điều 14 Luật thiết GTGT thì bên bán hàng phải thực hiện ghi hóa đơn đầy đủ, chính xác nội dung bán hàng. Vì vậy đơn vị em nên có công văn gởi cơ quan quản lý thuế để yêu cầu họ can thiệp giải quyết vấn đề này.

      Thân
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn