Hóa đơn mua hàng của năm 2016 hạch toán năm 2017 được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/04/2017

Cho em hỏi với ạ! Công ty có 1 hóa đơn đầu vào mua hàng kính cường lực nhưng năm 2016 đã nộp báo cáo tài chính và kê khai thuế nên e ko kê khai vào năm 2016 (vì ảnh hưởng đến hàng tồn kho và các tài khoản liên quan). Năm 2017 em kê khai thuế và hạch toán như hóa đơn mua vào của năm 2017 được không ạ?

    • Hóa đơn mua hàng của năm 2016 hạch toán năm 2017 được không?
      (ảnh minh họa)
    • Việc kê khai thì kê khai bình thường. Luật quản lý thuế 2006 cho phép kê khai trước khi có quyết định thanh tra.

      Còn về hạch toán, bạn kiểm tra xem năm ngoái, kế toán đã book acrual chi phí trước hay chưa? Vì sure rằng, khi hàng hóa về lúc đó, phải có Phiếu nhập kho, phiếu xuất kho.... Khi có chứng từ này, phải book vào hệ thống kế toán accrual chi phí. Khi nào hóa đơn về, thanh toán thì clear accrual đi, là xong và sổ đẹp.

      Trường hợp, 2016 chưa hạch toán accrual, thì cần cân nhắc hóa đơn 2016 năm nay có tương ứng với doanh thu phát sinh năm 2017 hay không mới hạch toán vào sổ được nha.

      Đây là ý kiến của mình, bạn nào có ý kiến hay hơn nữa, góp gió nhé.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn