Hoàn thuế chậm có trả lãi không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/07/2019

Chào anh chị, tôi đang tìm hiểu quy định về hoạt động quản lý thuế mới được ban hành, tôi có tìm hiểu thì thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế trước là 6 ngày, nếu quá thời gian này mà cơ quan quản lý thuế vẫn chưa hoàn thuế thì giải quyết như thế nào? Có trả lãi trên những ngày chậm hoàn thuế không? Nếu có thì bao nhiêu?

    • Hoàn thuế chậm có trả lãi không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 3 Điều 75 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định:

      Quá thời hạn quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, nếu việc chậm ban hành quyết định hoàn thuế do lỗi của cơ quan quản lý thuế thì ngoài số tiền thuế phải hoàn trả, cơ quan quản lý thuế còn phải trả tiền lãi với mức 0,03%/ngày tính trên số tiền phải hoàn trả và số ngày chậm hoàn trả. Nguồn tiền trả lãi được chi từ ngân sách trung ương theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

      => Như vậy, nếu quá thời hạn giải quyết hồ sơ hoàn thuế mà cơ quan thuế vẫn chưa hoàn thuế thì cơ quan thuế sẽ trả lãi trên số ngày chậm hoàn thuế, cụ thể là 0.03%/ngày.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn