Hỏi về thuế GTGT

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Chào Luật sư ! Xin Luật sư cho E hỏi vấn đề này ạ : Công ty E là Công ty cho thuê tài chính không thuộc đối tượng khấu trừ thuế GTGT năm 2010 E có mua một số tài sản cố định như máy lạnh, vi tính để trang bị cho nhân viên văn phòng Khi hạch toán E hoạch toán phần thuế GTGT  E không hạch toán vào nguyên giá TSCĐ mà hạch toán chi phí thuế GTGT không được khấu trừ. Xin hỏi như vậy có sai không? và xử lý như thế nào ? vì đã qua năm tài chính. Xin cám ơn !

    • Dịch vụ cho thuê tài chính là đối tượng không chịu thuế GTGT, chứ không phải Công ty cho thuê tài chính không thuộc đối tượng khấu trừ thuế GTGT như bạn trình bày.

      Khi mua một số tài sản cố định như máy lạnh, vi tính để trang bị cho nhân viên văn phòng Bạn hạch toán thuế GTGT vào nguyên giá TSCĐ hay chi phí thuế GTGT không được khấu trừ là sai hướng dẫn của thông tư 129/2008/TT-BTC, số thuế nầy được khấu trừ toàn bộ. Nếu công ty bạn không có thuế GTGT đầu ra đủ để khấu trừ thì bạn có thể xin hoàn thuế.

      Bạn nên báo cáo với cơ quan thuế sai sót nầy và điều chỉnh lại cho đúng để báo cáo tài chính năm nay đúng.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn