Hướng dẫn cá nhân kinh doanh nộp thuế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/11/2017

Hướng dẫn cá nhân kinh doanh nộp thuế như thế nào? Chào Ban biên tập, tôi là Phương, đang sinh sống ở Hà Nội. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi đang là một cá nhân kinh doanh mỹ phẩm. Gần đây, tôi có tìm hiểu một vài chính sách về thuế nhưng có vấn đề tôi chưa nắm rõ, mong Ban biên tập có thể giải đáp giúp tôi, cụ thể là tôi phải nộp thuế như thế nào nếu là một cá nhân kinh doanh? Có văn bản pháp luật nào hướng dẫn vấn đề này không? Hy vọng sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn! Thu Phương (phuong***@hotmail.com)

    • Hướng dẫn cá nhân kinh doanh nộp thuế được quy định tại Tiểu mục 3 Mục I Phần II Quy trình quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành kèm theo Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015 như sau:

      - Cá nhân kinh doanh (CNKD) nộp tiền thuế vào Ngân sách Nhà nước (NSNN) hoặc nộp tiền thuế qua tổ chức ủy nhiệm thu (nếu có) theo thông báo của cơ quan thuế.

      - Sau khi nộp tiền thuế vào NSNN, CNKD được nhận chứng từ nộp thuế là Giấy nộp tiền vào NSNN có xác nhận của ngân hàng thương mại/kho bạc nhà nước hoặc chứng từ điện tử (nếu nộp thuế điện tử) để làm căn cứ xác định CNKD đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Trường hợp nộp qua tổ chức ủy nhiệm thu thì thực hiện theo quy định riêng về ủy nhiệm thu.

      Trên đây là nội dung quy định về việc hướng dẫn cá nhân kinh doanh nộp thuế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 2371/QĐ-TCT năm 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn