Hướng dẫn ghi hóa đơn giá trị gia tăng đối với hàng hóa khuyến mại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2019

Công ty tôi vừa rồi có thực hiện đợt khuyến mãi hàng hóa, đã thực hiện đầy đủ các thủ tục nhưng còn vướng mắc chỗ hóa đơn thuế GTGT. Anh chị cho hỏi là hàng hóa khuyến mại có lập hóa đơn thuế GTGT tăng không? nếu có thì cách ghi thế nào? Nhờ hướng dẫn giúp. Cảm ơn!

    • Căn cứ Phụ lục 4 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định sử dụng hóa đơn, chứng từ đối với hàng hóa, dịch vụ khuyến mại đối với tổ chức kinh tế kê khai, nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ như sau:

      - Đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại theo quy định của pháp luật về thương mại thì phải lập hóa đơn, trên hóa đơn ghi tên và số lượng hàng hóa, ghi rõ là hàng khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu và thực hiện theo hướng dẫn của pháp luật về thuế GTGT.

      - Đối với hàng hóa, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ thì phải lập hóa đơn GTGT (Hoặc hóa đơn bán hàng), trên hóa đơn ghi đầy đủ các tiêu chí và tính thuế GTGT như hóa đơn xuất bán hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi công ty bạn thực hiện khuyến mại hàng hóa thì phải lập hóa đơn thuế GTGT và trên hóa đơn ghi tên và số lượng hàng hóa, ghi rõ là hàng khuyến mại. Các thủ tục còn lại thực hiện như bình thường của pháp luật về thuế GTGT.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn