Kê khai thuế GTGT đối với DN nước ngoài mới thành lập

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/02/2017

Em muốn hỏi TVPL về việc kê khai thuế GTGT đối với DN nước ngoài mới thành lập: Công ty em là công ty đầu tư nước ngoài mới thành lập. Vậy khi công ty em nhận được GPĐT và mã số thuế DN thì công ty em bắt đầu phải thực hiện kê khai thuế GTGT. Vậy nếu trong trường hợp tháng đầu tiên công ty em chưa phát sinh doanh thu thì công ty em sẽ phải kê khai thuế GTGT theo mẫu 02/GTGT cho dự án đầu tư hay công ty em có thể sử dụng kê khai theo mẫu 01/GTGT bình thường. Và sang tháng thứ 2 bên em bắt đầu ra sản phẩm để bán và có phát sinh doanh thu thì bên em sẽ phải kê khai thuế GTGT theo mẫu 01/GTGT hay mẫu nào? Và nếu tháng đầu tiên bên em mà phải kê khai thuế GTGT theo mẫu 02/GTGT mà sang tháng thứ 2 bên em lại kê khai theo mẫu 01/GTGT thì em sẽ kết chuyển số thuế GTGT đó như thế nào? Theo quy định nào? Em cảm ơn!

    • 1- Về kỳ kê khai thuế: hiện nay theo quy định của Thông tư 151/2014/TT-BTC thì DN mới thành lập sẽ kê khai thuế theo quý, không phải theo tháng. Do đó lo lắng như chị nêu là không xảy ra.

      2- Về việc sử dụng tờ khai 02/GTGT: áp dụng với dự án đầu tư - thời gian xây dựng cơ bản. Việc xác định thời gian xây dựng cơ bản này sẽ căn cứ hồ sơ đầu tư chứ không phải căn cứ vào doanh thu (không phải không phát sinh doanh thu là sẽ kê khai theo tờ khai 02/GTGT). Theo đó, với thông tin như chị nêu thì có vẻ như đơn vị của chị không đăng ký thời gian xây dựng cơ bản, như vậy thì công ty của chị sẽ phải kê khai thuế theo tờ khai 01/GTGT, không phải tờ khai 02/GTGT.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn