Kê khai thuế theo văn bản nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính gửi cơ quan thuế: tôi xin bổ sung thêm vào câu trả lời số 121 như sau: giá bán 25.000/1 sản phẩm là giá giữa bên nước ngoài với bên nhập khẩu tại chổ. còn giá bán giữa công ty tôi (xuất tại chỗ)với bên nước ngoài là 20.000/1sp. khách hàng nước ngoài đã thanh toán qua ngân hàng theo giá 2 bên ký kết là 20.000/1sp cho cty tôi. nhưng khi làm hồ sơ xuất khẩu (tờ khai xuất tại chỗ)thì bên khách hàng lại yêu cầu công ty làm theo đơn giá 25.000/1sp(cty nuoc ngoài bán lại cho cty khác tại việt nam). cty tôi đa xuất hóa đơn theo đơn giá 20.000/1sp theo giá bán. như vậy giữa tờ khai xuất khẩu và hóa đơn khác nhau về đơn giá thì có hợp lý không? tôi có tham khảo công văn số: 3962/TCHQ-GSQL ngày 12/07/2007 nhưng không biết còn áp dụng được không. Mong quý cơ quan giải đáp giùm tôi. xin chân thành cảm ơn!
    • Công ty của bạn chỉ có trách nhiệm thực hiện hợp đồng với bên mua hàng ở nước ngoài. Hồ sơ, thủ tục xuất khẩu tại chỗ được thực hiện trên cơ sở hợp đồng ký với thương nhân nước ngoài có chỉ định giao hàng tại Việt Nam, kê khai đầy đủ các tiêu chí dành cho doanh nghiệp xuất khẩu.

      Để hiểu rõ hơn về thủ tục xuất nhập khẩu tại chỗ, đề nghị bạn liên hệ trực tiếp với cơ quan Hải quan để được hướng dẫn thêm.

      Chào bạn!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn