Kê khai thuế TNCN

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính gửi cục thuế tỉnh Bình Phước. Công ty chung tôi thành lập vào tháng 4/2014 là công ty nước ngoài đã có phát sinh lương nhân viên nhưng không vượt quá 9 triệu đồng/tháng, và có một nhân viên có thu nhập là 12 triệu đồng/tháng nhưng có 2 người phụ thuộc vậy hàng tháng hay hàng quý chung tôi có phải nộp Báo cáo thuế TNCN không?
    • Căn cứ Điều 16 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính, quy định:1.

      “Điều 16. Khai thuế, nộp thuế thu nhập cá nhân

      Tổ chức, cá nhân trả thu nhập có phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân khai thuế theo tháng hoặc quý. Trường hợp trong tháng hoặc quý, tổ chức, cá nhân trả thu nhập không phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì không phải khai thuế.

      Căn cứ quy định trên. Công ty bạn có nhân viên lương không vượt quá 9 triệu đồng/tháng và nhân viên có thu nhập là 12 triệu đồng/tháng nhưng có 2 người phụ thuộc. Trường hợp này trong tháng hoặc quý, Công ty trả thu nhập không phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì không phải khai thuế.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 156/2013/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn