Khai thuế qua giao dịch điện tử quá thời hạn được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/07/2019

Chào ban biên tập, tôi được biết Luật quản lý thuế mới được thông qua có quy định về khai thuế qua giao dịch điện tử. Vậy nếu tôi nộp hồ sơ khai thuế vào ngày cuối cùng mà hệ thống bị lỗi thì xử lý như thế nào? Nhờ giải đáp, cảm ơn.

    • Căn cứ Khoản 7 Điều 44 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định:

      - Trường hợp người nộp thuế khai thuế thông qua giao dịch điện tử trong ngày cuối cùng của thời hạn nộp hồ sơ khai thuế mà cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế gặp sự cố thì người nộp thuế nộp hồ sơ khai thuế, chứng từ nộp thuế điện tử trong ngày tiếp theo sau khi cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế tiếp tục hoạt động.

      => Như vậy, với quy định trên khi bạn nộp hồ sơ khai thuế vào ngày cuối cùng mà bị lỗi hệ thống thì bạn sẽ nộp vào ngày tiếp theo hệ thông hoạt động trở lại.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn