Khi nào thực hiện khai bổ sung hồ sơ khai thuế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/07/2019

Xin chào, tôi được biết Quốc hội mới thông qua luật quản lý thuế mới, vậy theo luật này thì hồ sơ có sai sót có thực hiện khai bổ sung hồ sơ khai thuế được không?

    • Căn cứ Điều 47 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định các trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế như sau:

      - Người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai, sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế của kỳ tính thuế có sai, sót nhưng trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định thanh tra, kiểm tra.

      - Khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền đã công bố quyết định thanh tra, kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế thì người nộp thuế vẫn được khai bổ sung hồ sơ khai thuế; cơ quan thuế thực hiện xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế đối với hành vi quy định tại Điều 142 và Điều 143 của Luật này.

      => Như vậy, khi bạn phát hiện có sai sót thì được khai bổ sung thuế trong thời hạn 10 năm kể từ ngày hết hạn nộp hồ sơ khai thuế có sai sót.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn