Khoá sổ thuế là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/03/2018

Khoá sổ thuế được định nghĩa như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thuỳ Dung, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về thuế, trong quá trình tìm hiểu bắt gặp thuật ngữ khoá sổ thuế, nhưng tôi không hiểu rõ về thuật ngữ trên. Vậy ban biên tập cho tổi hỏi theo quy định của pháp luật khoá sổ thuế được định nghĩa như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Khoá sổ thuế là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Tiểu mục 8 Mục III Quyết định 1401/QĐ-TCT Quy trình quản lý nợ thuế, có quy định về khái niệm khoá sổ thuế, được quy định tại như sau:

      Khoá sổ thuế là thời điểm ngừng nhập các chứng từ kế toán liên quan đến nghĩa vụ thuế của NNT như tờ khai thuế, chứng từ nộp thuế, các quyết định, thông báo... Sau khi khoá sổ thuế, mọi số liệu trên Sổ theo dõi thu nộp thuế các tháng trước sẽ không được điều chỉnh, bổ sung ngay, mà chỉ được điều chỉnh, bổ sung sau ngày khoá sổ và sẽ được hạch toán vào thời điểm phát hiện để điều chỉnh, bổ sung vào kỳ thuế tiếp theo.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về khoá sổ thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 1401/QĐ-TCT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn