Khoản thu nào thuộc ngân sách nhà nước không do cơ quan quản lý thuế thu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/07/2019

Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có Luật quản lý thuế mới, vậy cho tôi hỏi tiền thu viện trợ có được xem là khoản thu thuộc ngân sách nhà nước do cơ quản lý thuế thu không?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 3 Luật quản lý thuế 2019' onclick="vbclick('5EA0B', '297573');" target='_blank'>Điều 3 Luật quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020, thì khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước không do cơ quan quản lý thuế quản lý thu bao gồm:

      - Tiền sử dụng khu vực biển để nhận chìm theo quy định của pháp luật về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

      - Tiền bảo vệ, phát triển đất trồng lúa theo quy định của pháp luật về đất đai.

      - Tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính, trừ lĩnh vực thuế và hải quan.

      - Tiền nộp ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công từ việc quản lý, sử dụng, khai thác tài sản công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết, sau khi thực hiện nghĩa vụ thuế, phí, lệ phí.

      - Thu viện trợ.

      - Các khoản thu khác theo quy định của pháp luật.

      => Kết luận, Thu viện trợ được xem là khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước, nhưng không do cơ quan quản lý thuế quản lý thu.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn