Khoản tiền học phí cho con của NLĐ nước ngoài học tại Việt Nam có tính vào thu nhập chịu thuế TNCN không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/01/2019

Xin chào, tôi có vấn đề như sau: Doanh nghiệp tôi có chi trả khoản tiền học phí tại Việt Nam cho con của trưởng văn phòng đại diện. Tôi có chút thắc mắc là khoản học phí này có phải tính vào thu nhập chịu thuế TNCN hay không? Nhờ Ban tư vấn giải đáp thắc mắc giúp tôi.

    • Tại Điểm g Khoản 1 Điều 3 Nghị định 65/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('30001', '282146');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 65/2013/NĐ-CP quy định:

      g) Không tính vào thu nhập chịu thuế đối với các khoản sau:
      ...
      - Khoản tiền học phí cho con của người lao động nước ngoài học tại Việt Nam, con của người lao động Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài học tại nước ngoài theo bậc học từ mầm non đến trung học phổ thông do người sử dụng lao động trả hộ.

      Theo quy định trên, khoản học phí học tại Việt Nam mà Doanh nghiệp chi trả cho con của trưởng văn phòng đại diện (là người nước ngoài) không tính vào thu nhập chịu thuế TNCN.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về khoản tiền học phí dành cho con của người lao động nước ngoài khi xác định thuế TNCN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn