Kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế đối với người nộp thuế giá trị gia tăng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế đối với người nộp thuế giá trị gia tăng được quy định như thế nào? Bạn đọc Bình Nguyễn, địa chỉ mail nguyenbinh****@gmail.com hỏi: Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp. Em hiện nay đang theo học một lớp nghiệp vụ về khai báo thuế, cũng mới nghiên cứu một số vấn đề pháp luật liên quan nhưng do không có điều kiện nên còn nhiều điều chưa rõ lắm. Cho em hỏi: Kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế đối với người nộp thuế giá trị gia tăng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp em. Xin cám ơn!

    • Kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế đối với người nộp thuế giá trị gia tăng được quy định tại Điều 21 Thông tư 99/2016/TT-BTC' onclick="vbclick('4D7B2', '150805');" target='_blank'>Thông tư 99/2016/TT-BTC hướng dẫn về quản lý hoàn thuế giá trị gia tăng do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, theo đó:

      1. Cơ quan thuế lập kế hoạch kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế và thực hiện kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế theo quy định của Khoản 18 Điều 1 Luật Quản lý thuế số 21/2012/QH13.

      2. Cơ quan thuế căn cứ kết quả đánh giá rủi ro quy định tại Điều 6 Thông tư này, lựa chọn hồ sơ thuộc diện hoàn thuế trước, kiểm tra sau có dấu hiệu rủi ro cao để bổ sung kế hoạch kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế trong năm và thực hiện kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế đảm bảo theo đúng thời hạn được quy định tại Khoản 18 Điều 1 Luật quản lý thuế số 21/2012/QH13.

      3. Căn cứ kết quả kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế tại trụ sở người nộp thuế, trường hợp phát hiện số thuế đã hoàn chưa đúng quy định, cơ quan thuế ban hành Quyết định để thu hồi số tiền thuế đã hoàn cho người nộp thuế, xử phạt vi phạm, tính tiền chậm nộp theo quy định.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về kiểm tra, thanh tra sau hoàn thuế đối với người nộp thuế giá trị gia tăng, được quy định tại Thông tư 99/2016/TT-BTC' onclick="vbclick('4D7B2', '150805');" target='_blank'>Thông tư 99/2016/TT-BTC. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn