Kiểm tra thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/07/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định pháp luật hiện hành thì việc kiểm tra thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình được quy định như thế nào?

    • Kiểm tra thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính trong nội bộ cơ quan thuế với khoản thu từ đất của cá nhân, hộ gia đình quy định tại quy định tại Tiểu mục 1 Mục I Phần II Quyết định 2155/QĐ-TCT năm 2017, cụ thể như sau:

      Căn cứ hồ sơ được phân công, cán bộ xử lý hồ sơ thực hiện kiểm tra tính đầy đủ của các thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính, bao gồm:

      - Thông tin trên Phiếu chuyển và hồ sơ đính kèm theo Thông tư liên tịch số 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT.

      - Thông tin định danh cá nhân của NNT.

      - Thông tin xác nhận của UBND xã/phường trên tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp của người bán trong trường hợp là hồ sơ chuyển nhượng bất động sản.

      - Các thông tin cần thiết cho việc xác định miễn giảm (nếu có).

      Căn cứ kết quả kiểm tra hồ sơ:

      a) Trường hợp hồ sơ đầy đủ thông tin, cán bộ xử lý hồ sơ tiếp tục thực hiện theo điểm 3, mục này.

      b) Trường hợp hồ sơ thiếu một trong các thông tin sau: Thông tin làm căn cứ xác định nghĩa vụ tài chính trên Phiếu chuyển; giấy tờ định danh cá nhân của NNT (trừ trường hợp không thể có); thông tin xác nhận của UBND xã/phường trên tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp của người bán trong trường hợp hồ sơ chuyển nhượng bất động sản:

      - Cán bộ xử lý hồ sơ thực hiện lập danh sách các hồ sơ thiếu thông tin (theo mẫu số 05/LCHS ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 88/2016/TTLT/BTC-BTNMT); ghi rõ thông tin còn thiếu vào cột ghi chú; báo cáo phụ trách Bộ phận quản lý các khoản thu từ đất phê duyệt. Sau khi danh sách được phê duyệt, cán bộ xử lý ghi sổ trả hồ sơ trên ứng dụng QLTB-NĐ và chuyển danh sách hồ sơ thiếu thông tin sang cơ quan Đăng ký đất đai để yêu cầu bổ sung đầy đủ thông tin. Thời gian thực hiện điểm 1 và điểm 2, mục I, phần II tối đa không quá nửa ngày (0,5 ngày) làm việc.

      Sau khi cơ quan Đăng ký đất đai bổ sung đầy đủ thông tin, cán bộ xử lý hồ sơ thực hiện cập nhật hồ sơ và ngày nhận hồ sơ đầy đủ vào Sổ nhận hồ sơ trên ứng dụng QLTB-NĐ để làm căn cứ xác định thời gian xử lý hồ sơ và tiếp tục thực hiện theo điểm 3, mục này.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn