Làm thế nào để chứng minh thu nhập của bố mẹ là dưới 1 triệu để giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/02/2020

Tôi đã ủy quyền cho công ty về vấn đề quyết toán thuế thu nhập cá nhân và hiện này tôi đang nuôi dưỡng bố mẹ già đã qua tuổi lao động không có lương hưu cũng như không có nguồn thu nhập nào khác. Tôi muốn làm giảm trừ TTNCN cho bố mẹ tôi thì được công ty yêu cầu: 1. CMND công chứng 2. Bản xác nhận thu nhập: không có thu nhập hoặc thu nhập < 1tr. Tuy nhiên khi tôi về xã để xin bản xác nhận là bố mẹ tôi không có thu nhập thì họ không phê duyệt cho tôi vì lý do là họ không thể xác minh thu nhập của bố mẹ tôi. Vậy tôi xin hỏi là để làm thủ tục miễn giảm thuế này thì tôi cần phải làm những giấy tờ gì để chứng minh bố mẹ tôi đủ điều kiện miễn giảm. Tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Theo Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC' onclick="vbclick('3222C', '316928');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì:

      Cha đẻ, mẹ đẻ; cha vợ, mẹ vợ (hoặc cha chồng, mẹ chồng); cha dượng, mẹ kế; cha nuôi, mẹ nuôi hợp pháp của người nộp thuế đáp ứng điều kiện sau:

      - Không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1.000.000 đồng. hoặc

      - Đối với người ngoài độ tuổi lao động phải không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập không vượt quá 1.000.000 đồng.

      Thực tế hiện nay, cơ quan thuế sẽ yêu cầu người nộp thuế phải có văn bản cam kết người phụ thuộc không có thu nhập hoặc thu nhập không quá 1 triệu đồng/tháng. Bản cam kết này không có mẫu, người nộp thuế tự lập bản cam kết và liên hệ Ủy ban Nhân dân cấp xã để chứng thực chữ ký.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn